วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

เราเกิดมาเป็นคนไม่พ้น...?

#วันนี้วันพระ 5 กค.67

คนเราเกิดมาแล้วต้องตายทุกคน 

กระเสือกกระสนจะดิ้นจะรนหนีตายไม่ได้

สำคัญอยู่ว่าจะตายช้าตายไว

จะยากเย็นเข็ญใจมั่งมีเพียงใดก็ตายเหมือนกัน

มันสำคัญว่าที่เราเกิดมาเป็นคน

จะต้องทำตนให้ดีได้เพียงใด

หลายคนเขาว่าทำดีชั่วช้ามีค่าเท่ากัน

ถ้าผิดเพียงหนึ่งวัน ดีนับพันก็เสื่อมคลาย

มีบางคนทำตนชั่วช้าแต่แล้วก็มาได้ดีมีถมไป

เราอย่าถือเอามาใส่ใจโลกเรายุคใหม่

ใฝ่หาแต่คนทำดี 

จงคิดเอาเถิดที่เราเกิดมาเป็นคน

จะต้องทำตนให้มวลชนยกย่องเต็มที่ 

ใครไม่ได้ห้ามตามใจทำได้ความดี 

ขอแต่เพียงเรานี้ทำความดีเรื่อยไป

แม่ชวนไปวัดก่อนวันเข้าพรรษา





ไม่มีความคิดเห็น: