วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2562

“ประชุมอาสาปศุสัตว์อำเภอและจับสลากรางวัลของขวัญ เนื่องในวันปีใหม่ มอบความสุขให้กับอาสา "


เมื่อวันที่  10  มกราคม 2561  นายสุพล ปานพาน  ปศุสัตว์อำเภอเวียงเชียงรุ้ง และทีมงาน ได้จัดประชุมอาสาปศุสัตว์ 3 ตำบล มีวาระการประชุมทั้งหมด 6  เรื่อง
- รณรงค์ฉีดวัคซีน “โครงการรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า” ปี2562เพื่อดำเนินการสนับสนุนของแต่ละท้องถิ่นซึ่งได้จัดงบประมาณไว้แล้ว รอการสำรวจจำนวนสุนัข-แมว ขึ้นทะเบียนจึงจะให้วัคซีนออกไปดำเนินการ และได้แนะนำวิธีการฉีดให้กับอาสาปศุสัตว์ (รายใหม่)
- แนะนำการทำวัคซีนโรคปากและเท้าเปื่อยในโค-กระบือ รอบที่1 ประจำปี 2562 ตั้งเป้าไว้ว่าจะฉีดคลอบคลุมทั้งพื้นที่อำเภอ ประมาณ 1,500 ตัว
- อธิบายเกี่ยวกับการใช้วัคซีนเฮโมรายิกเซพติซีเมีย (คอบวม) ในตัวที่กำลังท้อง เมื่อฉีดหมดให้ส่งผลการฉีดให้สำนักงานปศุสัตว์อำเภอ เพื่อจะได้ดำเนินการรายงานต่อไป
- แนะนำการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคฟาร์มเลี้ยงสัตว์ กรมปศุสัตว์มีนโยบายพ่นเป็นประจำ 4 ครั้ง และมีการสุ่มเก็บตัวอย่างไก่พื้นเมือง ปีละครั้ง และฟาร์มไก่ ปีละครั้งเป็นอย่างน้อย
- ขอความร่วมมือช่วยกันเฝ้าระวังโรคในพื้นที่เวียงเชียงรุ้ง

- สอบถามปัญหาและอุปสรรคในการปฏิบัติงานในแต่ละครั้งของ อาสาปศุสัตว์ เพื่อจะได้ช่วยกันคิดหาวิธีแนวทางให้เป็นแผนการพัฒนาอาชีพการเลี้ยงปศุสัตว์ในอำเภอเวียงเชียงรุ้ง
และมอบวัคซีนโรคปากและเท้า , เฮโมรายิกเชพติซีเมีย(คอบวม) ให้กับอาสาปศุสัตว์ที่ได้สำรวจจำนวนโค-กระบือในหมู่บ้าน ณ.หอประชุมที่ว่าการอำเภอเวียงเชียงรุ้ง ตำบลทุ่งก่อ อำเภอเวียงเชียงรุ้ง จังหวัดเชียงราย จำนวนอาสาปศุสัตว์ 30 ราย ขาดไป 13 ราย

ไม่มีความคิดเห็น: