วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2562

การอบรมชี้แจงแนวทางการควบคุมป้องกัน โรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร

 เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2562 นายบุญส่ง ตินารี นายอำเภอเวียงเชียงรุ้ง มอบหมายให้นายจิตรกร ธิวงค์เวียง ปลัดอาวุโสเป็นประธาน เปิดการอบรมชี้แจงแนวทางการควบคุมป้องกัน โรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร จัดโดยสำนักงานปศุสัตว์อำเภอเวียงเชียงรุ้ง มีนายสุพล ปานพาน ปศุสัตว์อำเภอเวียงเชียงรุ้งและ นายสัตวแพทย์ทศพล สวัสดิ์ และทีมงานจากสำนักงานปศุสัตว์เขต 3 กรมปศุสัตว์ เป็นวิทยากรบรรยาย ให้แก่เกษตรกรผู้เลี้ยงสุกร ตลอดจนถึงผู้นำชุมชนกำนันผู้ใหญ่บ้าน อาสาปศุสัตว์ จำนวน 170 ราย

 นอกจากการบรรยายความสำคัญของโรค แล้วก็ยังมีการแนะนำเสริม จากสาธาสาธารณสุขอำเภอ ในด้านการรับแจ้งข่าวสุกรป่วยได้ที่ อาสาสมัครสาธารณสุข ซึ่งเป็นเครือข่ายการเฝ้าระวังในพื้นที่ได้ และนายพัฒนเศรษฐ เหมืองหม้อ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ชี้แจงในด้านการตั้งด่านตรวจตราการเคลื่อนย้ายสุกรของด่านชุมชนในหมู่บ้านแต่ละตำบลเพื่อป้องกันควบคุมไม่ไห้การเกิดโรค    เมื่อเสร็จจากการประชุมมีการมอบน้ำยาฆ่าเชื้อให้เกษตรกรและพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อพาหนะที่เกษตรกรนำมาด้วยเพื่อเป็นการป้องกันโรค



นายสพล ปานพาน ปสุสัตว์อำเภอชี้แจงการอบรมความเป็นมา

ลงทะเบียน

ลงทะเบียน

นายสัตวแพทย์ทศพล สวัสดิ์ และทีมงานจากสำนักงานปศุสัตว์เขต 3 (นายสัตวแพทย์อลงกรณ์ เจริญธนวุฒิ และนายพลางกูร อุปมา นักวิชาการสัตวบาล

นายสัตวแพทย์ทศพล สวัสดิ์ และทีมงานจากสำนักงานปศุสัตว์เขต 3 (นายสัตวแพทย์อลงกรณ์ เจริญธนวุฒิ และนายพลางกูร อุปมา นักวิชาการสัตวบาล บรรายาย

ร่วมกันบรรยายสรุป ปศุสัตว์ สาธารณสุข และปลัดความมั่นคง

 เมื่อเสร็จจากการประชุมมีการมอบน้ำยาฆ่าเชื้อให้เกษตรกรและพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อพาหนะที่เกษตรกรนำมาด้วยเพื่อเป็นการป้องกันโรค


พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรครถที่มาร่วมประชุมทุกคัน



ฟังบรรยาย

รับน้ำยาฆ่าเชื้อโรค
เช็ดนำ้ยาฆ่าเชื้อก่อนหลังเข้าประชุม

ไม่มีความคิดเห็น: