วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2559

หมูตายจำนวนมากจนเป็นข่าวออกทีวีทุกช่อง หนังสือพิมพ์ทุกฉบับ

ภาพที่เป็นข่าวไปทั่วประเทศ
             เมื่อวันที่๑๖ เมษายน ๒๕๕๙ เวลากลางคืนได้เกิดเหตุหมาเข้าไปกัดหมูตายทั้งคอกจำนวน ๓๑ ตัว ตายไป ๒๖ ตัว ที่เหลืออาการร่อแร่ เหตุเกิด ณ คอกหมูของขวัญชัยพืชไร่บ้านร่องหวาย-แม่เผื่อ ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย จากการสอบสวนน่าจะเป็นหมาของวัดร่องหวายขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงซึ่งฟาร์มแห่งนี้ก็เคยถูกหมาเข้ามากัดเป็ดตายทั้งเล้ามาแล้วเมื่อสองเดือนก่อน
             และหลังจากกลายเป็นข่าวดังทั่วประเทศของกรณีหมูตาย จำนวนมากนี้ ทางวัดร่องหวายโดยท่านพระอาจารย์บุญมา พระเถระผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือของชาวบ้านได้เดินสำรวจจากวัดตามรอยสุนัขมาจนถึงที่คอกหมู ท่านอาจารย์ได้แจ้งว่าเพพื่อให้เกิดความสบายใจจะย้ายสุนัขไปไว้ที่วัดที่ท่านเคยจำพรรษาที่อำเภอเมืองจังหวัดตากภานใน ๒๔ ชั่วโมง ที่ช้าเพราะบังเอิญที่วัดมีงานบวช รถอาจจะยังไม่ว่าง
             ส่วนตัวพ่อเลี้ยงขวัญชัยก็ไม่ได้ติดใจเอาความ หากทางวัดจะชดใช้ก็คงไม่รับ หากว่าต้องไปเรี่ยไรเงินจากชาวบ้านอีกก็จะเดือดร้อน ขอจบข่าวนี้ดีกว่า
              ส่วนสำนักงานปศุสัตว์ในวันเกิดเหตุเนื่องจากเป็นวันสงกรานต์มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สัตวบาลเข้าเยี่ยมรักษาตัวป่วยให้คำแนะนำ การจัดการฝังทำลายซากให้กับเจ้าของ และในวันที่๑๘ เมษายน ๒๕๕๙ ปศุสัตว์อำเภอได้เข้าไปเยี่ยมรับฟังการพิจารณาจัดการพร้อมอำนวยความสะดวกเรื่องเอกสารที่จะเคลื่อนย้าย ทั้งนี้ในพื้นที่มีหลายฝ่ายให้ความช่วยเหลือ ทางผู้เสียหายอย่างดี และทางวัดดร่องหวายเป็นอย่างดี


สภาพการตายที่แรกพบ


นายอำเภอมาเยี่ยมทันทีพร้อมกับทีมตำรวจสอบสวน


พระอาจารย์บุญมา เดินตามรอยน้องหมาที่มาจากวัด แล้วหาทางออกของปัญหาให้

ช่างภาพนักข่าวมากันหลายทีม




ทุกภาคส่วนเข้ามาดูแลช่วยกันจัดการมีนายอำเภออนันต์ สมุทรารินทร์ เป็นต้น


น้องหมาออกเดินทางไปจังหวัดตาก เมื่อบ่ายวันที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๙






ไม่มีความคิดเห็น: