วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2556

เต็มใจให้บริการ งานของเรา

 เป็นปกติเสียแล้วที่พอเดินทางถึงที่ทำงานก็จะมีชาวบ้านนำสัตว์เลี้ยงมารับบริการด้านสุขภาพครับ
แผลไม่ใหญ่เท่าไหร่เจ้าของเอาวาสลินทับไว้ห้ามเลือดอย่างกะแผลนักมวยแตก
 เช้าวันที่ ๕ กันยาน ๒๕๕๖ ขณะที่บรรยายกาศสบายๆมีฝนปรอยๆ ท้องฟ้าไม่มีแสงแดด ทีมงานปิดทองหลังพระที่ได้ไปอบรมที่ ศูนย์เรียนรู้ฯห้วยสัก ของท่านว. วัชรเมธี มาเชิญเข้าร่วมประชุมเตรียมข้อมูลที่จะประชุมชี้แจงคณะทำงานระดับอำเภอในวันที่ ๖ กันยายน ๒๕๕๖ กำลังจะออกจากห้องก็มีสาวสวยนามว่าน้องวรรษชล สุขวันดี กับพ่อ อยู่ที่ ๕๓ หมู่ที่ ๑๒ ตำบลป่าซาง นำสุนัขสีดำมาขอเย็บแผลถูกมีดฟัน เล่าว่าปกติน้องหมาของตนเองชอบตามเจ้าของหาหนูตามป่าวันนี้พ่อตัดหญ้ามันนึกว่ากำลังไล่ล่าหนูเลยเข้าไปดักหน้ามีดเลยถูกฟันไปหนึ่งแผลที่หลังดีที่ไม่โดนเส้นเลือด  ร้อนถึงปศุสัตว์จันทร์ รักลีน ต้องเย็บแผล วางยาซึมเพื่อทำงานได้ สำเร็จด้วยดีครับ
นายจันทร์ รักลีน เจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์กำลังเตรียมอุปกรณ์

กำลังถูกวางยาซึม


น้องหมาของวัดดอยแสงธรรมหายดีแล้วลุงส่งภาพมาให้ดูและขอบคุณครับ

รูปภาพ : น้องหมากัดกันมาหำขาดเลย อูย..ถ้าเป็นผมละก้อ...เจ็บอย่าบอกใคร..ฮิฮิๆๆ 
อย่างเช้าวันนี้ (๒๗ สิงหาคม ๒๕๕๖) มีเจ้าของมายกกระสอบมาหาแจ้งว่า จะเอาน้องหมามาทำแผล ไปกัดกับหมาเพื่อนบ้านที่กำลังติดสัดอยู่ มีแผลเต็มตัวและที่สำคัญที่อัณทะหนังหุ้มฉีกหลุด ออกมาน่าสงสาร แต่ว่ายังดุจะกัดเจ้าของเวลาจับสงสัยจะไปพลากมันจากแฟนเลยหงุดหงิด ก็ต้องจับมัดใส่กระสอบมาให้ปศุสัตว์เราทำการรักษาทำหมันให้เรียบร้อยจะได้ไม่ไปน้องหมาติดสาวๆที่ไหนอีก
รูปภาพ : เตรียมการรักษาผ่าตัดทำหมันเย็บแผลให้หล่อเหมือนเดิมแต่เป็นน้องหมาขันทีจะได้ไม่ไปเที่ยวหวงแย่งสาวๆอีก
ดุมากต้องมัดไว้

รูปภาพ : บาดแผลไม่ใช่ความพ่ายแพ้เสมอไป
จัดการวางยางให้สงบสติอารมณืก่อนทำแผลให้
นส.จารุวรรณ ขันทะ นำน้องหมาตัวเล็กน่ารักมารับวัคซีน
วันนี้ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๖ วัดดอยแสงธรรม โดยคุณวินิจฉัย ญาติธรรมข้างวัดขับรถนำมารักษาอาการขาอ่อนไม่มีแรงเดินไม่ได้  และอีกรายคุณแสวง ปัญณะ จากบ้านน้ำตกพัฒนา ตำบลทุ่งก่อ นำน้องหมามาผ่าเนื้องอกที่หน้าอก

น้องหมาเป๊บซี่ของวัดดอยแสงธรรม
 น้องหมาของคุณแสวง ปัญณะ ก่อนทำ
 ระหว่างผ่าตัดแบบชนบทเลือดเต็มจอเลย 
หลังผ่าตัดเย็บแผลเรียบร้อย

๑๙ สิงหาคม ๒๕๕๖ วันจันทร์มีมารอสามรายเป็นน้องหมาถูกรถชนหนังหลังถลอกเปิดเป็นแผลกว้างต้องได้เย็บไปหลายเข็มที่เดียว อีกรายเป็นแมวมาตอนบอกว่าน้องแมวเป็นหนุ่มเที่ยวเก่งอยากให้อยู่กับบ้าน รายที่สามไม่ไช่ใครที่ไหนท่านพัฒนาการอำเภอชอบไก่ชนก็หิ้วไก่ชนตัวเก่งจากบ้านมาฉีดวัคซีนอหิวาต์ เลยไปถึงไก่พอเพียงของกองร้อย อส.ก็ได้รับอานิสงค์ไปด้วย



โครงการไก่พอเพียงของท่านนายอำเภอที่สนับสนุนอาชีพเสริมให้ อส.ไดด้มีกิจกรรมยามว่าง
 
เมื่อเช้าวันที่ ๑๕ สิงหาคม ๒๕๕๖นายจันทร์ รักลีน เจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์เวียงเชียงรุ้ง ปฎิบัติภาระกิจประจำวัน ทำหมันแมว ๒ ตัว ของร้านมิตรชาย ตลาดบ้านเหล่า 
 บ่ายวันที่ ๑๔ สิงหาคม ๒๕๕๖ รักษาแมวป่วยของนายอยู่ แก้วมา บ้านน้ำตกพัฒนา ตำบลทุ่งก่อ
บันทึกประวัติเก็บไว้ขึ้นทะเบียนสุนัข แมว ตามนโยบายของกลุ่มงานพัฒนาสุขภาพสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียงราย

 เช้าวันที่ ๑๔ สิงหาคม ๒๕๕๖ นายจันทร์ รักลีน เจ้าหน้าสัตวบาล สำนักงานปศุสัตว์อำเภอเวียงเชียงรุ้งรักษาสุนัข ที่วัดห้วยหมากเอียกหลังจากทำบุญวันพระเสร็จแล้ว มีเจ้าของสุนัข พาสุนัขเพศเมียตาม มารักษาที่วัด เป็นเนื้องอกที่อวัยวะสืบพันธุ์ จึงฉีดยารักษาให้
 น้องหมาก็นอนนิ่งดีให้ เจ้าหน้้้าที่ช่วยรักาฉีดยาให้อย่างจะรู้ว่ามีหมอใจดีมาช่วยให้หายได้



ไม่มีความคิดเห็น: